ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

"ฝูฟู่" แปลว่าโชคดีและร่ำรวยค้าบ

"ฝูฟู่" แปลว่าโชคดีและร่ำรวยค้าบ



สวัสดีคับ ขอแนะนำตัวก่อนนะคับ ผมชื่อ "ฝูฟู่" หรือจะเรียกผมว่าฟู่ก็ได้คับ แม่จินบอกว่าในภาษาจีน "ฝู" แปลว่าโชคดี "ฟู่" แปลว่าร่ำรวย "ฝูฟู่" หมายถึงความโชคดีและร่ำรวย แม่บอกว่าผมมาอยู่ด้วยแล้วแม่จะยิ่งร่ำรวยและมีโชคดีคับ โห! พลังงานบวกเกินร้อยเลยคับแม่จิน


ภาพพี่น้องของผม 9 ตัว เจ้านายเก่าถ่ายส่งมาให้คับ


ผมเกิดวันที่ 9 มค. 2564 ผมเป็นหมาเพศผู้จากชนบทคับ มีพี่น้อง 9 ตัว เจ้านายเก่าอยากให้ผมมาเป็นหมาเทพ เอ๊ย! หมาที่กรุงเทพคับ เขาเลยพาผมมาอยู่กับแม่จินที่กรุงเทพ


วันแรกที่ผมมาถึงบ้านที่กรุงเทพ ผมเหนื่อยและกลัวมาก ๆ หันไปทางไหนก็ไม่เจอพ่อแม่และพี่ ๆ น้อง ๆ ของผมเลย มันเศร้ามากเลยคับ แม่จินเอานมมาให้ผมกิน แม่จินบอกว่าเป็นนมแพะที่สั่งมาจากช้อปปี้ ผมเพิ่งเคยกินครั้งแรก อร่อยมากๆ ผมกินหมดเลยคับ อิ่มแล้วผมก็ฉี่ จากนั้นก็หาที่เหมาะ ๆ นอนหลับปุ๋ยเลยคับ 


ตอนเย็น ๆ ตื่นมาก็กินนมแล้วก็ฉี่ พอค่ำ ๆ แม่จินจับผมนอนในตะกร้า ปิดฝาแล้วหิ้วเข้าบ้านคับ ได้ยินแม่บอกว่ายุงเยอะ ในตะกร้ามีผ้าขนหนู หมอนหมีและตุ๊กตาหมีด้วยคับ อย่างน้อยคืนนี้ผมก็มีหมอนหมีและตุ๊กตานอนเป็นเพื่อนคับ



พอลงตะกร้า ผมก็หันหามุม เมื่อได้ที่แล้วผมก็หลับตา บ้านใหม่สบ๊ายสบายแต่ไม่มีพี่น้องของผมเลยคับ ผมเหงาจัง อ้อ! ก่อนผมจะหลับได้ยินแม่จินบอกว่า นอนให้สบายนะ ขอบใจที่มาเป็นครอบครัวเดียวกัน ฟังแล้วอบอุ๊น อบอุ่นคับ จากนั้นผมก็หลับไปเลยคับ ผมนอนก่อนนะคับ ไว้เจอกันใหม่นะค้าบ


ฝูฟู่ หมาโชคดี & ร่ำรวย


หมายเหตุ : บทความนี้ผู้เขียนให้ฝูฟู่ หมาเพศผู้ที่เพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวเป็นผู้เล่าเรื่องนะคะ การถ่ายทอดเรื่องราวผ่านมุมมองของหมาตัวน้อย จะทำให้ได้เห็นอีกหลายแง่มุม ฝูฟู่ยังคงมีเรื่องราวสนุก ๆ ให้ได้ยิ้มอีกเยอะค่ะ หวังว่าเรื่องราวของฝูฟู่จะทำให้เพื่อน ๆ มีความสุขเช่นกัน 


ขอบคุณทุกการติดตาม แล้วพบกันใหม่ในบทความครั้งหน้าค่ะ


ข้อมูล

https://www.thairath.co.th/lifestyle/home/fortune/1490790



ติดตามผลงานผู้เขียน


Facebook : Phaka Tip


Blogger: Phakatip


Page: Crafts from Clay


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มารู้จักเครื่องอบขนมอาลัว

  มารู้จักเครื่องอบขนมอาลัว เมื่อหลายปีก่อน สมัยที่เริ่มเข้าสู่โลกโซเชียลใหม่ ๆ เลื่อนหน้าเฟส สายตาก็ไปหยุดอยู่ที่ขนมอาลัวดอกกุหลาบสวย ๆ ผู้เขียนได้แต่มอง & สงสัยว่าเขาทำกันยังไงนะ ลำพังอาลัวธรรมดาที่เป็นรูปหยดน้ำก็พอจะเข้าใจวิธีบีบแป้ง แต่สำหรับอาลัวกุหลาบ 555 ตอนนั้นตีลังกาคิดอยู่หลายวันว่าเขาทำกันยังไงก็คิดไม่ออก เพราะไม่มีความรู้เรื่องการทำขนมเลยค่ะ กฎแรงดึงดูดทำงานตลอดเวลา เราคิดถึงสิ่งใดเราจะยิ่งเห็นสิ่งนั้น นอกจากภาพอาลัวจะมาปรากฎที่หน้าเฟสทุกครั้งแล้ว อีกไม่กี่วันต่อมาผู้เขียนก็ได้เจอคอร์สสอนทำขนมอาลัวกุหลาบ ซึ่งสมัยนั้นมีผู้สอนน้อยราย และไม่เป็นที่เผยแพร่นัก คอร์สนี้เป็นคอร์สที่ต้องไปเรียนกับผู้สอนโดยตรง ไม่ใช่คอร์สออนไลน์อย่างในปัจจุบัน ผู้เขียนจึงรีบหาเวลาไปเรียนทันที  เมื่อไปเรียนแล้ว บอกเลยว่าไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายนัก ที่่ว่าไม่ยากนั่นคือ อาลัวเป็นขนมที่มีส่วนผสมน้อยชนิดและมีวิธีทำที่แสนจะธรรมดา ขอแค่ใส่ใจและมีเทคนิิคเล็กน้อย แต่ที่บอกว่าไม่ง่ายนั่นก็คือ จะทำอย่างไรให้ขนมแห้ง กรอบและมีสีสวยน่ากินนี่สิ ดั้งเดิมนั้น อาลัวเป็นขนมที่มีมาตั้งแต่ครั้งสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

ครั้งแรกกับการปรึกษาแพทย์ทางโทรศัพท์ รพ.จุฬาภรณ์ หลักสี่

ครั้งแรกกับการปรึกษาแพทย์ทางโทรศัพท์ รพ.จุฬาภรณ์ หลักสี่ Pixabay ทุกคนต้องมีครั้งแรกใช่ไหมคะ  การระบาดของ Covid-19 ระลอกใหม่ในครั้งนี้ ก็ทำให้ผู้เขียนมีประสบการณ์ ครั้งแรกกับการปรึกษาแพทย์ทางโทรศัพท์ เช่นกันค่ะ เนื่องจากในวันที่ 6 ม.ค. 2564 ผู้เขียนมีนัดพบคุณหมอที่แผนกอายุรกรรม รพ.จุฬาภรณ์ หลักสี่ ซึ่งเป็นการนัดเพื่อรับยาตามปกติ (เมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่นตอนปลาย….ก็มักจะมีโรคประจำตัวเล็ก ๆ น้อย ๆ บ้างเป็นธรรมดา จริงไหมคะ) เมื่อมีสถานการณ์ Covid-19 ที่ทุกคนต้องดูแลตนเอง เพราะไม่รู้ว่าเราจะไปใกล้ชิดคนที่มีเชื้อเมื่อไหร่ ผู้เขียนก็รู้สึกกังวลว่าเราจะไปดีมั้ย จะเสี่ยงหรือไม่ เพราะการไปรพ. ก็เป็นจุดที่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง แต่ยาประจำตัวก็จะหมด ถ้าไม่ไปรพ. แล้วจะเอายาที่ไหนกินล่ะทีนี้   ขณะที่กำลังชั่งใจอยู่นั้น ก่อนวันนัด 2 วัน คือวันที่ 4 ม.ค. ทางโรงพยาบาลก็โทรมา โดยคุณพยาบาลโทรมาแจ้งว่า ผู้เขียนมีนัดพบคุณหมอในวันที่ 6 นี้ แต่ด้วยสถานการณ์ Civid-19 คนไข้จะมาพบคุณหมอตามนัดหรือจะให้คุณหมอโทรพูดคุยปรึกษาอาการทางโทรศัพท์ดีคะ และหากคุณหมอสั่งยา ทางรพ.จะส่งยาให้ทางไปรษณีย์ ไม่ต้องกังวล โอ้โฮ…

จิบกาแฟแลงานศิลป์ที่ The Art House Cafe เรือนศิลป์แสนขัติยรัตน์

จิบกาแฟแลงานศิลป์  ที่ The Art House Cafe เรือนศิลป์แสนขัติยรัตน์ คลอง 11 วันก่อนผู้เขียนมีโอกาสไปทำธุระแถวคลอง 12 ธัญบุรี เสร็จธุระแล้ว ขากลับน้องสาวก็ชวนให้แวะร้านกาแฟ ผู้เขียนยังคิดว่าบนถนนเลียบคลองธัญญะเส้นนี้ไม่น่าจะมีร้านกาแฟนะ  สักพักพอรถมาถึงบริเวณคลอง 11 น้องก็เลี้ยวรถเข้าซอยเล็ก ๆ  เราก็ได้พบกับเรือนศิลป์แสนขัติยรัตน์ ซึ่งเป็นแกลลอรีแสดงผลงานพุทธศิลป์ของ รศ.ดร.สุวัฒน์ แสนขัติยรัตน์ และมีร้านกาแฟ The Art House Cafe ไว้ต้อนรับผู้มาเยือน ภาพโดยผู้เขียน รศ.ดร.สุวัฒน์ แสนขัติยรัตน์ เป็นศิลปินที่สร้างสรรผลงานทางด้านพุทธศิลปไว้มากมาย มีลูกศิษย์ลูกหาเยอะแยะ เรือนแสนขัติยรัตน์จึงเป็นสถานที่แสดงผลงานอันทรงคุณค่าของท่าน และเป็นสถานที่ให้เหล่าบรรดาลูกศิษย์ลูกหา แฟนคลับและบุคคลทั่วไปที่ชื่นชอบในงานศิลปะได้เข้ามาชื่นชมผลงาน ภาพโดยผู้เขียน เมื่อเราจอดรถที่บริเวณด้านนอก แล้วเดินเข้ามาด้านใน บรรยากาศร่มรื่นเหมือนสวนภายในบ้าน บริเวณ ด้านซ้ายมือจะเป็นร้านกาแฟ The Art House Cafe ในภาพน้องไซบีเรียน มายืนต้อนรับพวกเราค่ะ ขับรถมาเหนื่อย ๆ ขอแวะเข้าไปรับแอร์เย็น ๆ จิบกาแฟร้อน ๆ เพื่อผ่อนคลายก่อนนะคะ